Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong bối cảnh học sinh có thể nghỉ học kéo dài, thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT Sơn La, Phòng GD&ĐT Mai Sơn về dạy học trên truyền hình và dạy học trực tuyến.
TRƯỜNG THCS CHẤT LƯỢNG CAO ĐẨY MẠNH DẠY HỌC TRỰC TUYẾN TRONG ĐỢT NGHỈ PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID - 19
Sau khi Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, Phòng GD&ĐT Mai Sơn ra thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trường THCS Chất lượng cao cho học sinh nghỉ và tuân thủ mọi quy định nghiêm ngặt của cấp trên như phân công lịch trực trường, tiếp tục lao động vệ sinh khử trùng lớp học.
(Hình ảnh giáo viên- Nhân viên nhà trường vệ sinh khử khuẩn trường lớp)
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong bối cảnh học sinh có thể nghỉ học kéo dài, thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT Sơn La, Phòng GD&ĐT Mai Sơn về dạy học trên truyền hình và dạy học trực tuyến. Ban Giám hiệu nhà trường nhận thấy đây là những giải pháp tối ưu nên đã sớm chủ động tổ chức cho giáo viên tập huấn tiếp cận các phần mềm dạy học trực tuyến như phần mềm ViettelStudy.vn, zoom, office 365...trao đổi kinh nghiệm, thảo luận phương thức dạy học trực tuyến sao cho phù hợp với từng bộ môn, từng đối tượng học sinh. Từ đó, khuyến khích các giáo viên phát huy tối đa tính hiệu quả của hình thức dạy học này.
(Giáo viên trao đổi kinh nghiệm về dạy học trực tuyến)
Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp thống kê số học sinh có điện thoại thông minh, ipad, máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay hay những thiết bị có thể kết nối mạng internet để từ đó có định hướng cho giáo viên dạy học sao cho phù hợp. Đa dạng hóa, tăng cường tổ chức các hình thức dạy học trực tuyến của giáo viên trên nền tảng công nghệ thông tin.
Ban Giám hiệu nhà trường tổng hợp các ý kiến để chỉ ra những thuận lợi và khó khăn của từng lớp, từng đối tượng học sinh trong việc thực hiện dạy học trực tuyến và tìm ra phương hướng giải quyết sao cho nội dung các nhiệm vụ được giao cho học sinh phải đảm bảo tính vừa sức, không mang tính hình thức, bài giảng có thể mang tính chất “học mà chơi, chơi mà học” giữa cô và trò nhưng mang hàm lượng kiến thức cao.
Ngay sau khi có chủ trương của nhà trường, Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên các bộ môn tiến hành xây dựng kế hoạch, đề cương, định hướng nội dung ôn tập gửi tới học sinh thông qua hộp thư điện tử Gmail, mạng xã hội Zalo, Facebook. Ngoài ra các thầy cô còn tiến hành lập các nhóm, các lớp học trục tuyến, lên lịch dạy và thông báo tới phụ huynh và học sinh. Vì thế các buổi lên lớp của các thầy cô thông qua các phần mềm dạy học, lập các trang website học tập, các trang mạng xã hội đã tập hợp được 401 học sinh tham gia; học sinh tiếp cận bài học qua truyền hình 505 em. Những vướng mắc của học sinh sẽ được giáo viên hướng dẫn, giải đáp. Qua đó, những vấn đề khó trong mỗi bài học sẽ được cô và trò trực tiếp trao đổi, giải đáp, hỗ trợ học sinh trong quá trình tự ôn tại nhà. Phương pháp này giúp các em giữ được thói quen học tập, không gián đoạn kiến thức. Đồng thời, tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa nhà trường với phụ huynh trong quản lý con em mình suốt thời gian nghỉ học.
Một số hình ảnh dạy học trực tuyến của các thầy cô trong nhà trường.
(Cô Trịnh Thanh Hà – GV Toán đang dạy trực tuyến cho hs ở trường)
(Cô Dương Tú Văn – GV Hóa đang dạy trực tuyến hướng dẫn học sinh học bài)
(Cô Nguyễn Thị Hòai – GV Vật Lí đang dạy trực tuyến hướng dẫn học sinh học bài)