Loading...
Đường dây nóng: 0212 743 837
Email:phonggiaoducms.sl@gmail.com

Trường Tiểu học và THCS Nà Ban, Nà Sản phối hợp tổ chức tập huấn ứng dụng CNTT trong quản lý dạy và học chuẩn bị cho năm học 2019-2020

TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ THCS NÀ BAN, NÀ SẢN PHỐI HỢP TỔ CHỨC TẬP HUẤN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG QUẢN LÝ VÀ DẠY HỌC CHUẨN BỊ CHO NĂM HỌC MỚI 2019-2020

 

          Thực hiện Kế hoạch số 504/KH-PGDĐT  ngày 25/7/2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mai Sơn tổ chức bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên hè 2019.

          Ngày 17,18/8/2019, Trường TH - THCS Nà Ban và Trường TH -THCS Nà Sản phối hợp với nhóm các nhà giáo dục sáng tạo của Microsfot tổ chức tập huấn Office 365 cho 50 cán bộ quản lý, giáo viên hai nhà trường.

          Nội dung tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý gồm: Microsfot Team (không gian số làm việc hiệu quả); Sway (tạo bài thuyết trình chuyên nghiệp hiệu quả nhanh nhất); Microsft form (tạo bản khảo sát, bài kiểm tra đánh giá); Ứng dụng một số tính năng của Powerpoint (PPT) trong soạn giảng; One Note (sổ tay ghi chú); Kahoot trong lớp học; ClassDojo; Plicker trong giờ học.

Toàn cảnh buổi tập huấn

      

Nhà văn, Thạc sỹ Hà Thị Vinh Tâm giáo viên Trường THPT Anh Sơn, Nghệ An

triển khai nội dung Sway (tạo bài thuyết trình chuyên nghiệp hiệu quả nhanh nhất)

          Sau hai ngày tập huấn, cán bộ quản lý và giáo viên đã tiếp thu thêm được các kỹ năng, thủ thuật ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học. Với chương trình Microsfot Team Ban Giám hiệu, tổ trưởng, nhóm trưởng có thể tổ chức các cuộc họp đột xuất khi không thể triệu tập được đông đủ giáo viên bằng cuộc họp trực tuyến hiệu quả. Giáo viên có thêm công cụ tạo bài kiểm tra, chấm bài nhanh, hiệu quả; tổ chức các tiết học ôn tập, củng cố bài, chương, luyện tập, làm bài tập với câu hỏi trắc nghiệm bằng hình thức trò chơi hiệu quả, hấp dẫn, thu hút học sinh tham gia. Tổ chức lớp học online nhỏ nhằm mục đích thúc đẩy quá trình học tập của học sinh cũng như tăng sự liên kết giữa phụ huynh và nhà trường; giáo viên có thêm công cụ để tạo bản online và bản offline để thiết kế trình chiếu chuyên nghiệp, hiệu quả, bài giảng hấp dẫn hơn, đặc biệt giúp giáo viên có các kỹ năng để tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới hiệu quả./.

Tác giả: Bùi Thị Hoàn-Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Nà Ban

Nội dung khác
TIN MỚI