Loading...
Đường dây nóng: 0212 743 837
Email:phonggiaoducms.sl@gmail.com

Thực hiện Kế hoạch số 44/KH-SGDĐT ngày 28/02/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Hội thi giáo viên tiểu học chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh lần thứ nhất, năm học 2022 - 2023. Sáng ngày 12/5/2023 Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đã tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên tiểu học chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh lần thứ nhất, năm học 2022 - 2023.

         Hội thi giáo viên tiểu học chủ nhiệm lớp giỏi là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Qua đó nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên tiểu học chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục học sinh, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của các nhà trường và của ngành. Hội thi còn là cơ hội giúp giáo viên thể hiện kĩ năng nghề nghiệp, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp. Từ đó, xây dựng chuyên đề tập huấn, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

          Đến với Hội thi lần này Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mai Sơn có 08 giáo viên tham gia. Tất cả giáo viên đều chuẩn bị tâm thế sẵn sàng với tinh thần tự tin, giao lưu và thân thiện. Các giáo viên dự thi đều phải thực hiện qua hai nội dung là: thực hành một tiết tổ chức hoạt động giáo dục (tiết sinh hoạt lớp hoặc tiết hoạt động trải nghiệm) từ ngày 19/4 - 21/4 và trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc từ ngày 24/4 - 26/4.

           Tất cả các nội dung đã có sự chuẩn bị, đầu tư kĩ lưỡng về kế hoạch bài dạy và đồ dùng dạy học, có nhiều sáng tạo về phương pháp giảng dạy và tổ chức lớp học, sử dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy một cách nhuần nhuyễn, hiệu quả. Tất cả đã để lại nhiều ấn tượng cho Ban Giám khảo và các em học sinh. Các giáo viên dự thi có năng lực chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức tốt, luôn có ý chí phấn đấu, vươn lên, tác phong sư phạm chuẩn mực, tự tin, gần gũi học sinh. Nhiều giáo viên có kỹ năng bao quát trong lớp; bình tĩnh, chủ động xử lý tốt tình huống sư phạm, sự cố xảy ra trong giờ học, khéo léo gợi mở học sinh, động viên các em hứng thú học tập. Bên cạnh đó, giáo viên còn có kỹ năng thực hiện thao tác nhuần nhuyễn, kết hợp hài hòa giữa phương pháp truyền thống và hiện đại. Đối với phần thi thực hành tiết dạy, giáo viên đã tổ chức cho học sinh tham gia vào hoạt động học tập, trải nghiệm. Từ đó để các em mạnh dạn, tự tin thể hiện bản thân, bày tỏ tình cảm yêu thương tới người thân trong gia đình và bạn bè. Các nội dung trải nghiệm, liên hệ thực tế được quan tâm, lồng ghép trong mỗi hoạt động, gắn trách nhiệm với các hành vi, cách ứng xử, giáo dục kỹ năng sống; sử dụng nhiều hình ảnh, câu chuyện gắn với thực tế để giáo dục học sinh.

          Tại buổi tổng kết đoàn Mai Sơn có 08/08 giáo viên vinh dự được công nhận là giáo viên tiểu học chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh. Trong đó có 07 đồng chí được Sở Giáo dục và các ban ngành tặng Giấy khen (05 đồng chí được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen; 01 đồng chí được Hội Khuyến học tỉnh Sơn La tặng Giấy khen; 01 đồng chí được Công đoàn ngành giáo dục tặng Giấy khen). Để có được kết quả như trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, của Ban Giám hiệu các nhà trường, sự giúp đỡ của Tổ Tư vấn... Hội thi đã phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, những nhân tố mới góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương và của toàn Ngành./.

(Bích Thuận - Trường Tiểu học thị trấn Hát Lót)

Nội dung khác
TIN MỚI